Supervisor là gì? Các kỹ năng cần có của một Supervisor
Supervisor - người giám sát một thuật ngữ nhận được nhiều sự quan tâm tại thời điểm hiện tại. Cụ thể Supervisor là gì? Supervisor cần những kỹ năng gì hãy theo chân mình tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé.
Supervisor là gì?
Supervisor được xem là người giám sát là những người hỗ trợ công việc giám sát, quản lý bộ phận nào đó. Nhiệm vụ chính của Supervisor là theo dõi và điều phối những hoạt động của cấp dưới trong phạm vi quản lý của mình
Supervisor là gì?
Công việc của một Supervisor là gì?
Tùy thuộc vào quy mô hoạt động và các lĩnh vực của doanh nghiệp. Supervisor t có thể có tên chính xác và vai trò độc nhất vô nhị:
- Theo dõi đầy đủ sản phẩm, hàng hóa, ghi chép file và báo cáo đầy đủ
- Giám sát, quản lý hoạt động của nhân viên cấp dưới. Cụ thể là chia việc, chia ca, đôn đốc nhân viên làm việc.
- Theo dõi tình hình phát triển kinh doanh và công việc của bộ phận kiểm soát.
- Giám sát mọi hoạt động của đối thủ cạnh tranh
- Lập các kế hoạch, phương án gia tăng nhằm đẩy mạnh phát triển kinh doanh.
- Tối ưu hóa các hoạt động thể thao của nhân viên và đảm bảo sự phát triển công việc của nhân viên.
- Báo cáo công việc đúng thời gian và chính xác để kiểm soát. Chịu trách nhiệm về các hoạt động trong phạm vi kiểm soát, đảm bảo tiến độ công việc
- Chịu trách nhiệm hỗ trợ chăm sóc khách hàng, thương lượng và trao đổi mặt hàng. Luôn có phản hồi tuyệt vời và đưa ra các giải pháp hàng đầu để khắc phục các sự cố phát sinh.
Công việc của một Supervisor là gì?
Phân biệt Supervisor và Manager
Dưới đây, chúng ta có thể khám phá với Việc Làm Bình Dương những khác biệt quan trọng giữa người giám sát và người quản lý:
Quyền lực
Manager - người quản lý là một chức năng cao cấp trong một công ty. Nhiệm vụ cơ bản của người quản lý là kiểm soát sự phát triển liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, đồng thời Supervisor làm việc dưới lộ trình chỉ đạo của họ. Một doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều Supervisor hơn tùy thuộc vào quy mô của tổ chức.
Điểm khác biệt rõ ràng nhất là supervisor là báo cáo và làm việc trực tiếp với vị trí cao hơn là manager, trong khi manager trực tiếp báo cáo với giám đốc, phó chủ tịch hoặc hội đồng quản trị của bộ phận.
Trách nhiệm
Người giám sát thực hiện các nghĩa vụ hàng ngày để duy trì sản xuất của nhân viên theo mục tiêu. Ngoài ra, người giám sát phải nhận ra nghĩa vụ của nhân viên mà họ tranh giành, số lượng lao động đã hoàn thành cũng như hiệu suất tổng thể thu được cho doanh nghiệp.
Trong khi đó, Manager có thể hướng dẫn người giám sát để đánh giá hiệu suất tổng thể của từng nhân viên.
Thu nhập
Rõ ràng, những nhân viên giữ vị trí Manager trong một tập đoàn thường xuyên có lợi nhuận cao hơn so với một giám sát viên Supervisor. Sự chênh lệch này là do nghĩa vụ của vai trò Managernặng hơn rất nhiều so với vai trò của một Supervisor
Tuy nhiên, do các giám sát viên có một vị trí chuyên biệt hơn cho một bộ phận nhỏ nhân sự mà họ giám sát nên thu nhập của họ vẫn cao hơn so với nhân viên bình thường do họ phải đảm đương nhiều nhiệm vụ.
Mục tiêu
Hai vị trí là khác nhau nên điều hiển nhiên những mục tiêu mà hai vị trí này hướng tới cũng sẽ khác nhau.
Hiện tại, mục tiêu của các giám sát viên là tập trung vào nội bộ, nói cách khác, họ cần phối hợp với nhân sự của chi nhánh để đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng để hoàn thành công việc của mình.
>>> Xem thêm: Founder là gì?
Các kỹ năng cần có của một Supervisor
Giao tiếp tốt
Vì tính chất và nhiệm vụ của công việc đòi hỏi phải trao đổi bằng lời nói với nhân viên, gồm cấp trên và cấp dưới, nên kỹ năng giao tiếp tốt là một yếu tố quan trọng đối với một Supervisor
Áp dụng các kỹ năng ăn nói sẽ giúp thông tin được trao đổi và giao tiếp dễ dàng hơn và thành công hơn. Bên cạnh đó, giao tiếp cởi mở bình thường cũng có thể giúp củng cố mối quan hệ giữa các nhân viên.
Supervisor cần có kỹ năng giao tiếp tốt
Kỹ năng lập kế hoạch
Bên cạnh các kỹ năng giao tiếp thì kỹ năng lập kế hoạch cũng rất quan trọng. Nhiệm vụ của một người giám sát không hề nhỏ, họ phải giải quyết rất nhiều công việc từ quản lý nhân viên, giải quyết các hoạt động nhân viên, điều phối đến giám sát các mặt hàng, v.v.
Do đó, xây dựng một kế hoạch cụ thể có thể giúp định hướng công việc bớt phức tạp hơn cũng như tránh sai sót.
Kỹ năng đưa ra quyết định
Kỹ năng đưa ra quyết quyết định cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vì các giám sát viên chịu trách nhiệm lãnh đạo và giám sát một số lượng nhỏ nhân viên, điều quan trọng là phải đưa ra các quyết định đúng đắn, hợp lý và kịp thời để đảm bảo các vấn đề được xử lý thỏa đáng.
Supervisor cần có kỹ năng đưa ra quyết định
Khả năng thích ứng linh hoạt
Với vị trí giám sát, phong cách điều hành chuyên nghiệp sẽ thể hiện uy tín và khả năng điều hành của giám sát. Tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng có nghĩa là bao gồm khả năng thích ứng linh hoạt của người giám sát.
Những sự cố hay tình huống bất ngờ là điều không thể tránh khỏi trong công việc, vì vậy nếu người giám sát có khả năng linh hoạt giải quyết toàn bộ thì sẽ không chỉ mang lại hiệu quả cao nhất cho hiệu quả công việc mà còn thể hiện được khía cạnh chuyên nghiệp của tổ chức công ty
Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả
Là người giám sát, người quản lý phải liên tục đảm bảo rằng công việc theo dõi tiến độ của công việc luôn được thực hiện đúng tiến độ. Tất nhiên, tình trạng "nước đến chân mới nhảy" là điều không thể xảy ra trong quá trình làm việc
Do đó, khả năng sắp xếp và vận dụng thời gian một cách chính xác là một khía cạnh thực sự quan trọng bởi thực tế tốt nhất thì tiến độ của công việc mới có thể được thúc đẩy để đảm bảo hiệu quả.
Giải quyết xung đột
Trong bất kỳ môi trường nào, xung đột hoặc sự cố đáng ngạc nhiên phát sinh trong quá trình làm việc là điều không thể tránh khỏi. Trong tình huống này, các giám sát viên đóng một vai trò quan trọng trong cách đối phó và giải quyết các tranh chấp có ảnh hưởng đến sự phát triển của công việc.
Do đó, để nỗ lực giải quyết mọi xung đột một cách thông minh, cần phải có kỹ năng giải quyết vấn đề.
Khả năng cố vấn
Cuối cùng, một khả năng quan trọng tương tự là khả năng cố vấn. Bởi vì giám sát là người làm việc trực tiếp với nhân viên và báo cáo trực tiếp cho người quản lý.
Do đó, họ cần năm rõ các yếu tố về nhân sự và đưa ra khuyến nghị để kiểm soát điều này sẽ mở rộng các kế hoạch hiệu quả và hợp lý.
Trên đây là bài viết về Supervisor là gì và các kỹ năng cần có của một Supervisor. Hy vọng với những kiến thức mà Tuyển Dụng Bình Dương chia sẻ, có thể bạn hiểu rõ hơn về tính chất công việc của một Supervisor. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một công việc giám sát thì đừng ngần ngại ứng tuyển ngay nhé.